spacer
spacer
spacer

Bạn có Béo?

Bạn muốn biết mình có béo hay không? Hãy điền thông tin theo form dưới đây để biết ngay:
Chiều cao: cm     Cân nặng: kg
Giới tính:          Tuổi:
Mức độ hoạt động:
Cân nặng mong muốn: kg
Xem kết quả
spacer
spacer
spacer
Giảm mỡ vùng bụng, hông và đùi cho nam giới

Giảm mỡ vùng bụng, hông và đùi cho nam giới

08:52 | 21/10/2014
Em năm nay 27 tuổi, cao 1m75, nặng 78 kg. Em thấy vòng bụng và hông mình thừa mỡ hơi nhiều. Em hay mặc sơ mi và quần âu, đi đứng thì không sao nhưng ngồi thì lộ rõ bụng, hiện tại công việc của em phải ngồi nhiều, thời gian cũng hạn hẹp nên ít ra ngoài tập luyện được. Xin TVGC tư vấn cho em thực đơn ăn uống hàng ngày và chế độ luyện tập để giảm cân được hiệu quả. Em xin chân thành cảm ơn (mrthanhtung1108@gmail.com).
spacer
Trả lời
spacer

Chào bạn

 Dựa vào chỉ số cân nặng và chiều cao của bạn, bạn có BMI là 25,47. Như vậy bạn đang bị tiền béo phì, với chiều cao của bạn, cân nặng có thể từ 55 đến 70 kg.

Do tính chất công việc của bạn phải ngồi nhiều và ít vận động nên phần mỡ thừa sẽ tập trung vào vùng bụng. Để giảm mỡ bụng thì bạn phải giảm cân toàn thân trước bằng chế độ ăn và chế độ luyện tập khoa học phù hợp với bạn. Với những người ít vận động như bạn thì sẽ khó khăn hơn trong việc giảm cân vì để có một thân hình như ý đòi hỏi sự kiên trì và quyết tâm cao.

Hiện tại bạn cần 2189 kcal để duy trì cân nặng. Để giảm cân bạn nên giảm năng lượng đưa vào dần dần theo từng tuần. Nên giảm 500 kcal/ tuần so với năng lượng nhu cầu. Như vậy trong tuần đầu bạn cần 1.600 kcal.

Chế độ ăn phù hợp với bạn

Bạn phải luôn nhớ những nguyên tắc giảm cân và giảm mỡ bụng quan trọng với bạn như:

Dinh dưỡng khoa học là chìa khóa giúp bạn giảm cân và có sức khỏe tốt

- Ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và đa dạng các thành phần nhưng bạn nên ăn giảm tinh bột (cơm) và thức ăn có nhiều chất béo, ngọt như thịt mỡ, bánh kẹo ngọt.

- Ăn đúng giờ, chìa thành nhiều bữa trong ngày: 3 bữa chính, 1 – 2 bữa phụ. Ăn nhiều vào buổi sáng, ăn ít vào buổi tối, không ăn sau 19h.

- Một bữa bạn không nên ăn quá no, vì ăn quá no trong 1 bữa sẽ gây tích tụ nhiều mỡ ở bụng.

- Hạn chế ăn đồ xào, rán.

Nếu bạn đã có thói quen ăn nhiều thì bạn nên giảm ăn từ từ để cơ thể dần thích nghi: VD nếu bạn đang ăn buổi tối 3 bắt cơm thì tuần đầu giảm cân bạn nên giảm ăn xuống còn 2 bát trong khoảng 2 tuần và khi bạn ăn 2 bát đã quen bạn tiếp tục giảm xuống 1,5 bát và các thức ăn khác cũng tương tự như thế.  Tránh nhịn ăn đột ngột vừa không tốt cho sức khỏe vừa không giảm được cân vì khi bạn nhịn đói bạn dễ ăn tăng vào bữa sau.

Mùa hè đến rồi nên niềm yêu thích của các men là những quán bia hơi sau giờ làm, hay cocacola lạnh và các loại nước ngọt có ga khác. Nếu bạn uống 1 cốc/ngày là tốt, còn nếu uống nhiều hơn sẽ là thủ phạm làm những chiếc áo sơ mi của bạn sẽ chật dần theo thời gian. Điều quan trọng vòng bụng to không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà tỷ lệ các bệnh mỡ máu cao, đái tháo đường, tăng huyết áp… cũng tăng lên cùng với tăng vòng bụng.

Để có thân hình như ý, các men phải kiên trì

Lượng thức ăn bạn nên ăn trong 1 ngày như sau:

Gạo: 250g (5 lưng bát cơm, nếu ăn mỳ miến, bún thì giảm cơm).

Thịt, cá, tôm: 100g – 150g

Rau xanh: 400g

Hoa quả: 200g/ngày: (tránh ăn hoa quả ngọt như nhãn, chuối..)

Dầu thực vật: 20g.

Trứng: nên ăn 1 – 2 quả trong 1 tuần.

Bạn nên chú ý rằng: bữa ăn tối chỉ nên ăn 1 – 2 bát cơm.

Chế độ vận động và sinh hoạt

Đến phòng tập đang là phương pháp giảm cân được các boy lựa chọn nhiều nhất

Tốt nhất bạn nên giành thời gian để tập tại phòng tập thể hình: khoảng 1h/ngày.

Nếu bạn không có thời gian để đến phòng tập, bạn có thể tập tại nhà các môn như cầu lông, tập xà, tập chống đẩy, các động tác cho cơ bụng, hay đi bơi vào mùa hè.

Bạn không lên ngồi quá lâu để làm việc, bạn nên đứng dậy và đi lại trong phòng, hay uống một cốc nước trong lúc giải lao cũng giúp bạn hạn chế béo bụng.

Không nên thức quá khuya, tốt nhất bạn nên ngủ trước 12h.

 Chúc bạn thành công!

BS. Hoàng Thị Hằng

spacer
spacer
Bình luận:
võ thành đạt (28/02/2015 12:22:04 PM)
vothanhdat830@yahoo.com
năm nay em 14 tuổi, cao 1m7, nặng 75kg.Em thấy thừa mỡ nhiều ở vùng mông, chính vì vậy mà em không thể mặc quần jean được mà chỉ mặc quần tây rộng.Hiện tại em đang là học sinh lớp 8, vì phải thường xuyên đi học thêm nhiều nên em thường không có thời gian để đi tập luyện ở các phòng tập được.Xin TVGC tư vấn cho em thực đơn ăn uống hàng ngày và các bài tập giảm cân được hiệu quả tại nhà. Em xin chân thành cảm ơn.
Tổng số có 5 bình luận.
spacer
Ý kiến của bạn
 
spacer
GửiNhập lại
spacer
spacer
spacer
spacer
spacer
spacer
spacer
spacer
spacer
Cách giảm cân nhanh, thuốc giảm cân an toàn và hiệu quả
spacer

Công Ty Cổ Phần Mega Sun

Giấy CNĐKDN: 0104895556 cấp ngày 20/10/2010, đăng kí thay đổi lần thứ 6 ngày 30 tháng 12 năm 2013 (chuyển đổi từ công ty TNHH Mega Sun do Sở kế hoạch và đầu tư Hà Nội cấp ngày 14/9/2011). Website: http://geleximcoanbinhcity.com/

Địa chỉ: 603 nhà 24T2 Hoàng Đạo Thuý, P. Trung Hoà, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Email: cskh.mgs@gmail.com

Hotline: 1900.9285 

 

 

 

spacer
spacer
Số lượt truy cập: 19.681.852
Số người trực tuyến: 61
spacer
spacer
Thiết kế web: FinalStyle
spacer
spacer
spacer
spacer