spacer
spacer
spacer

Bạn có Béo?

Bạn muốn biết mình có béo hay không? Hãy điền thông tin theo form dưới đây để biết ngay:
Chiều cao: cm     Cân nặng: kg
Giới tính:          Tuổi:
Mức độ hoạt động:
Cân nặng mong muốn: kg
Xem kết quả
spacer
spacer
spacer
Thổi bay mỡ thừa bằng nhảy dây

Thổi bay mỡ thừa bằng nhảy dây

21:35 | 02/08/2012
Đốt cháy 330 calo trong 30 phút, nhảy dây có lẽ là cách tập luyện giảm cân đơn giản nhất. Nhưng nhảy dây không đơn thuần chỉ là nhảy lên nhảy xuống. Hãy xem chúng ta còn có những động tác nào với kiểu tập luyện này.
spacer

Nhảy dây là một trong những cách tập luyện tốt nhất. Nó có thể đốt cháy được 330 calo/30 phút, ngoài ra còn giúp làm chắc xương, cơ, tăng sức bền và nhịp tim. Nhảy dây không chỉ là nhảy lên xuống một chỗ. Mới đây, Brett Stewart và Jason Warner – 2 huấn luyện viên thể dục hàng đầu tại Mỹ, đồng thời cũng là những vận động viên marathon kì cựu, đã sáng tạo ra kiểu tập mới với dây có tác dụng kết hợp 2 bài tập thể lực và bài tập cho tim mạch trong một. Bạn đã sẵn sàng để tiết kiệm thời gian và đốt cháy nhiều mỡ thừa hơn? Hãy tham khảo những bài tập nhảy dây dưới đây để làm phong phú việc tập luyện và tiêu hao hiệu quả hơn.

1. Động tác “Superman”: Đây là động tác tuyệt vời cho việc làm chắc lưng.

  • Nằm úp người, tay duỗi thẳng trên đầu, chân duỗi thẳng về phía sau, đầu gối chạm xuống sàn.
  • Một cách từ từ và có kiểm soát, nâng tay và chân lên cao khỏi mặt sàn khoảng từ 30-50cm. Trong lúc đó, vẫn giữ đầu thẳng với cột sống và không làm cong lưng (như ảnh). Giữ tư thế đó trong 5 giây.
  • Từ từ hạ người xuống vị trí ban đầu.

2. Động tác “Bird Dog”: Những chuyển động của bài tập này giúp bạn làm chắc lưng và tăng sự linh hoạt của cơ thể

  • Để chân vuông góc 90 độ, đầu gối thẳng dưới hông, ngón chân duỗi thẳng; cánh tay chống xuống sàn nhà vuông góc với vai. Giữ đầu thẳng với xương sống, không ngẩng cao quá hay cúi thấp quá. Hóp bụng, giữ lưng tạo thành một mặt phẳng từ lưng xuống mông trong suốt bài tập.
  • Từ từ và có kiểm soát nâng cao đồng thời duỗi thẳng chân trái và tay phải sao cho chúng tạo thành một đường thẳng từ ngón tay tới mũi chân (như ảnh). Giữ tư thế này 5 giây rồi hạ tay và chân xuống vị trí ban đầu.
  • Lặp lại động tác với bên còn lại của cơ thể.

3. Động tác “Skier Jump”: Giúp tác động mạnh mẽ vào những cơ không hay được luyện tập.

  • Đứng hai chân rộng bằng vai, đầu gối hơi nhún, tay duỗi thẳng song song với cơ thể. Cầm chắc hai đầu sợi dây và đặt dây đằng sau chân của bạn.
  • Quay dây bằng cổ tay và bạn nên giữ nguyên cánh tay ở vị trí tạo ra 1 góc 45 độ so với cơ thể.

4. Động tác “Skied Jump” (tiếp)

  • Cũng với tư thế chuẩn bị và cách thức quay dây như trên, bạn chỉ cần thay đổi cách chạm trên xuống mặt đất để tập luyện tích cực hơn cho cơ hai bên sườn – một trong những bộ phận dễ tích mỡ nhưng khó tập luyện nhất trên cơ thể.
  • Ở động tác này thay vì bạn hạ chân xuống vị trí cũ hãy nghiêng người và đặt chân chéo xuống 2 bên cách vị trí khi đứng thẳng khoảng 20-30cm.

5. Động tác “Bell Jump”

  • Đứng hai chân rộng bằng vai, đầu gối hơi nhún, tay duỗi thẳng song song với cơ thể. Cầm chắc hai đầu sợi dây và đặt dây đằng sau chân của bạn.
  • Quay dây bằng cổ tay và bạn nên giữ nguyên cánh tay ở vị trí tạo ra 1 góc 45 độ so với cơ thể. Khi dây chạm đất và cách chân khoảng 20-30 cm, bạn nhấc chân nhảy lên phía trước qua dây trong khi vẫn giữ nguyên phần thân trên. Đến vòng dây tiếp theo khi dây đến chân bạn nhảy lên và hạ chân xuống ở vị trí lùi về phía sau khi vẫn tiếp tục giữ nguyên phần trên cơ thể.
  • Lặp lại động tác và tăng dần độ khó bằng cách nhảy tiến và lùi ở khoảng cách xa hơn. Kiểu nhảy dây này có tác dụng đặc biệt đến vùng bắp đùi, mông và phần bụng dưới.

Lan Hương

(Theo FS)

spacer
spacer
Bình luận:
Nguyễn Trần Thục Oanh (03/08/2012 11:25:14 PM)
namphongsun@gmail.com
cho em hỏi là nhảy dây có làm to bắp chân không ạ?
Tổng số có 1 bình luận.
Ý kiến của bạn
spacer
spacer
 
spacer
spacer
GửiNhập lại
spacer
spacer
spacer
spacer
spacer
spacer
spacer
Cách giảm cân nhanh, thuốc giảm cân an toàn và hiệu quả
spacer
Địa chỉ: Phòng 2203 nhà 24T2 Trung Hòa Nhân Chính, Hà Nội
Điện thoại: 1800.8155 | Mobile: 0943.48.49.50
Email: admin@tuvangiamcan.vn
spacer
spacer
Số lượt truy cập: 9.667.152
Số người trực tuyến: 47
spacer
spacer
Thiết kế web: FinalStyle
spacer