spacer
spacer
spacer

Bạn có Béo?

Bạn muốn biết mình có béo hay không? Hãy điền thông tin theo form dưới đây để biết ngay:
Chiều cao: cm     Cân nặng: kg
Giới tính:          Tuổi:
Mức độ hoạt động:
Cân nặng mong muốn: kg
Xem kết quả
spacer
spacer
spacer
Thực đơn giảm 15kg trong vòng 2 tháng?

Thực đơn giảm 15kg trong vòng 2 tháng?

15:17 | 11/09/2014
Em năm nay 24 tuổi, cao 160cm, nặng 67kg. Xin bác sĩ tư vấn cho em thực đơn và chế độ tập luyện để giảm xuống 52kg trong vòng 2 tháng (Yuki).
spacer
Trả lời
spacer

BMI hiện tại của bạn là 26,2. Nếu giảm được xuống 52 thì bạn sẽ có một thân hình rất lý tưởng. Để đạt được điều đó cần sự cố gắng lớn vì muốn giảm được 15kg trong vòng 2 tháng là điều rất khó.

Bạn cần một khoảng thời gian dài hơn để không ảnh hưởng đến sức khỏe đồng thời để cơ thể thích nghi. Với 15kg thì bạn nên giảm trong khoảng 4 – 6 tháng là phù hợp. Nếu muốn hạn chế sự thèm ăn và quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn thì bạn có thể kết hợp sử dụng sản phẩm hỗ trợ giảm cân.

Một số sản phẩm có tác dụng giảm cân nhanh và an toàn cho bạn tham khảo như: Best slim, Great slim, Biotin Collagen Slim- 3 in 1. Nếu muốn sử dụng sản phẩm hỗ trợ thì bạn nên tìm đến nhà thuốc lớn và uy tín để được được đảm bảo về chất lượng sản phẩm. nhathuoc365.vn là một trong những nhà thuốc online hàng đầu Việt Nam hiện nay nên bạn có thể tham khảo sản phẩm tại đấy.

Hiện tại, nếu bạn ít vận động thì năng lượng cần khoảng 1680kcal/ngày. Nếu bạn vận động nhẹ thì cần cần 1890 kcal.  Nếu bạn chơi các môn thể thao, thì năng lượng bị đốt cháy khi tập các môn này cũng được tính vào tổng năng lượng cần cho cơ thể/ngày.

- Tập aerobic: đốt cháy từ 300-800Kcal/h
- Bơi: 350Kcal-600Kcal/h
- Chạy bộ: 550Kcal/h

Để thực hiện chế độ giảm cân, bạn tính tổng năng lượng cần rồi giảm 300 – 500 kcal trong tuần đầu, và khi cơ thể đã làm quen được thì bạn có thể giảm thêm năng lượng nhưng không nên giảm xuống quá 1000 calo/ ngày.

Bạn có thể tham khảo thực đơn mẫu 1400kcal/ngày cho tuần đầu:

Bữa sáng:
- Bánh mỳ pate: Bánh mỳ 50g + pate 50g
- Sữa tươi: 200ml

Bữa phụ 1 (10h)
- Đu đủ 1 miếng (100g)

Bữa trưa: (12h)
-Bún đậu mắm tôm: 100gr bún, 100gr đậu rán, 100gr mắm tôm loãng, chanh, ớt, đường

Bữa phụ 2: (16h)
- 1 cốc sữa đậu nành không đường (170 ml)

Bữa tối (19h)
- Cơm 1 bát cơm vơi (60g gạo) 200kc

- Bò xào ớt (thịt bò 30g, ớt Đà Lạt 2 trái 100g, dầu ăn 10g, cà rốt và cần tây 50g)

- Bắp cải luộc 200g

- Hồng xiêm 2 quả (200g)

Các tuần sau bạn có thể giảm chế độ ăn hiện tại xuống thêm 200 kcal (tương ứng giảm ½ bát cơm và 1 quả chuối  hoặc 1 hộp sữa chua; hay 1 bát cháo thịt băm (30g gạo, 40g thịt; hoặc 1 suất bún thịt băm(100g bún, 50g thịt băm).

Một số nguyên tắc chung trong ăn uống giảm cân

-  Tăng cường uống nước khoảng 2- 3l/ngày, cả trong nước canh và súp; ăn các loại rau và hoa quả như dưa chuột, củ đậu, bưởi …; cũng như các loại glucid có nhiều chất xơ như bánh mỳ đen, ngũ cốc, khoai lang …  vì vừa ít năng lượng, lại cung các vitamin, đặc biệt là tạo cảm giác no cho bạn, đặc biệt trước bữa ăn chính.

- Tăng cường chất đạm, vừa ít năng lượng vừa cấu thành cơ thể săn chắc (thịt nạc, tôm cua, sữa đậu nành, sữa gầy, đậu đỗ…)

- Tránh chất béo, nhiều đường. Hạn chế muối vì muối giữ nước khiến khó đào thải các chất ra ngoài cơ thể.

- Không nên ăn nhiều vào bữa tối. Sáng dậy nên uống nước lọc hoặc nước chanh mật ong. Có thể dùng các loại nước uống hỗ trợ giảm cân như trà, nước lá sen, sinh tố bưởi, dưa hấu…

Đặc biệt cần duy trì các hoạt động tập thể dục đều đặn giup bạn đốt cháy lượng calo đáng kể, vừa làm giảm cân, vừa làm săn chắc cơ thể.

BS. Thu Trang

 

spacer
spacer
Bình luận:
hoàng ngân (16/10/2014 02:26:32 PM)
nganbhxhdn@gmail.com
Xin bác sĩ tư vấn cho tôi, tôi cao 1m53, nặng 63kg,hiện nay tôi đang ăn theo chế độ Lowcarb để giảm cân, tôi chỉ ăn rau thịt cá, hoàn toàn không ăn tinh bột và đường , mỗi ngày tôi ăn khoảng 200gram thịt hoặc cá với 0,5kg. tôi đã theo được gần 20 ngày nhưng chỉ giảm được 2kg. hàng ngày tôi đều tập erobic 1h, sau 7h tối tôi không ăn nữa. trước giờ tôi theo rất nhiều phương pháp giảm cân nhưng rất khó giảm, tạng người tôi từ nhỏ tới giờ đã béo, người chắc, rất ít mỡ. mong bác sĩ tư vấn giúp tôi.
Hoàng Nhật Trang (12/10/2014 11:10:29 PM)
trinhmua76@gmail.com
Cháu năm nay 16 tuổi học lớp 10. Cháu cao 1m55 nặng 55,5 kg. Cháu hàng ngày hoạt động nhẹ. Cháu muốn giảm xuống còn 47 kg và tăng chiều cao thành 1m60 thì cần chế độ dinh dưỡng và luyện tập nhu thế nào cho phù hợp ạ. Mong các chuyên gia có thể đưa r mẫu thực đơn và kế hoạch luyện tập để cháu dạt đc mong muốn ạ. Cháu xin cảm ơn !
Nguyễ Ngọc Bảo An (08/10/2014 02:42:52 PM)
Baoannguyen14@yahoo.com.vn
- Em Năm Nay 15 tuổi . Em Cao 161cm Và Nặng 58kg . Đi Ra Đường Nhiều Người Nghĩ Em 20tuổii Làm E Rất Tuổi Thân . Nhiều Lần Cũng Quyết Tâm Giảm Cân Nhưng Không Được . E Thì ít Vận Đồng Nên Ai Cũng Bảo Mập. Các Chuyên Gia Giúp Em Được Không ?
Lê Thị Như Thảo (04/01/2014 07:49:02 PM)
lethaoquynhai@gmail.com
Để giảm 10kg trong 3 tháng phải làm sao mà thực đơn ăn uống hằng ngày giảm ko đáng kể
Đường Huỳnh Khánh Vy (02/10/2013 12:47:42 PM)
violet12894@yahoo.com
làm thế nào để tính tổng tượng kcal trong 1 ngày của bản thân???
Tổng số có 5 bình luận.
spacer
Ý kiến của bạn
 
spacer
GửiNhập lại
spacer
spacer
spacer
spacer
spacer
spacer
spacer
spacer
spacer
Cách giảm cân nhanh, thuốc giảm cân an toàn và hiệu quả
spacer
Địa chỉ: Phòng 2203 nhà 24T2 Trung Hòa Nhân Chính, Hà Nội
Điện thoại: 1800.8155 | Mobile: 0943.48.49.50
Email: admin@tuvangiamcan.vn
spacer
spacer
Số lượt truy cập: 9.671.893
Số người trực tuyến: 46
spacer
spacer
Thiết kế web: FinalStyle
spacer