spacer
spacer
spacer

Bạn có Béo?

Bạn muốn biết mình có béo hay không? Hãy điền thông tin theo form dưới đây để biết ngay:
Chiều cao: cm     Cân nặng: kg
Giới tính:          Tuổi:
Mức độ hoạt động:
Cân nặng mong muốn: kg
Xem kết quả
spacer
spacer
spacer
Phương pháp giảm cân cho sinh viên

Phương pháp giảm cân cho sinh viên

10:58 | 17/12/2012
Cháu năm nay 20 tuổi và đang là sinh viên. Cháu cao 155cm và nặng 68kg, cháu có bắp chân và bắp đùi rất to. Cháu rất tự ty về ngoại hình của mình, cháu đã cố gắng ăn ít lại mỗi bữa thậm chí là chỉ ăn rau xanh suốt một thời gian dài, mỗi ngày cháu cũng uống nước ép bí đao nữa. Tuy nhiên lại chẳng giảm được kg nào cả, xin bác sĩ giúp cháu với ạ (tranthyngoclinh@gmaill.com)?
spacer
Trả lời
spacer

 Chào bạn

Để giảm cân thành công không chỉ cứ ăn ít đi hay bỏ ăn thịt, tăng ăn rau là được mà cần có chế độ ăn khoa học, được tính toán kỹ lưỡng về hàm lượng calo, phù hợp với từng cơ thể, lứa tuổi và giới tính. Đặc biệt, bạn đang nằm trong lứa tuổi dễ hấp thu, sinh viên lại thường lười vận động nên việc tăng cân sẽ dễ dàng hơn.

Có thể bạn đã ăn ít trong bữa cơm nhưng các bữa phụ bạn lại ăn đầy đủ lượng calo cần thiết trong ngày mà không hay biết nên vẫn không thể giảm cân. Hơn nữa, nếu bạn nhịn ăn quá nhiều và ăn uống không khoa học sẽ làm cơ thể hình thành phản xạ không tốt nên khi bạn ăn vào sẽ rất dễ gây tích mỡ, việc giảm cân từ đó sẽ không có hiệu quả. Đây là một lỗi rất nhiều người giảm cân mắc phải.

 Hiện tại, BMI của bạn là 28.3 tức là bạn đang bị thừa cân, BMI bình thường của người Việt Nam là từ 18 đến 23. Với chiều cao hiện tại, cân nặng phù hợp với bạn từ 43 đến 55kg, nghĩa là bạn cần phải giảm ít nhất 13kg nữa để về mức cân nặng bình thường.

Với cân nặng và chiều cao như vậy, một ngày với chế độ sinh hoạt bình thường, không luyện tập thể dục thể thao, nhu cầu calo của cơ thể bạn vào khoảng 1791 Kcal. Để giảm cân, bạn cần ăn thực đơn có calo thấp hơn nhu cầu cơ thể. Với mỗi 7000Kcal thiếu hụt, bạn sẽ giảm được 1kg. Hiện tại, bạn có thể tham khảo thực đơn 1200Kcal. Thực đơn này sẽ giúp bạn giảm khoảng 500Kcal/ngày hay 2 - 3kg/tháng.

Thực đơn mẫu 1200Kcal

Bữa sáng:

-Bánh mỳ pate: Bánh mỳ 50g + pate 50g

-Sữa tươi: 200ml

Bữa phụ 1 (10h)

- Đu đủ 1 miếng

Bữa trưa: (12h)

-Bún đậu mắm tôm: 100gr bún, 100gr đậu rán, 100gr mắm tôm loãng, chanh, ớt, đường

Bữa phụ 2: (16h)

- 1 cốc sữa đậu nành không đường (170 ml)

Bữa tối (19h)

- Cơm 2/3 chén (40g gạo)

- Canh cải cá rô (rau cải100g, cá rô 2 con = 30g thịt cá)

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số loại hình luyện tập sau (lượng calo tính theo giờ):

-Khiêu vũ thể thao: 300-400Kcal/h

-Aerobic: 300-800Kcal/h

Ăn kiêng khoa học kết hợp với tập luyện sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn và có một cơ thể cân đối và khỏe mạnh hơn. Nếu không có thời gian tham gia các câu lạc bộ bạn có thể đi bộ nhanh vào buổi sáng hoặc chiều, hoặc leo cầu thang cũng rất tốt để bạn lấy lại đôi chân thon và giảm mỡ cho cơ thể.

Bạn cũng cần uống đủ nước (2-2.5l/ngày), nếu tập luyện thì cần uống bổ sung thêm nước.

Chúc bạn thành công!

BS Uông Thành

spacer
spacer
spacer
Ý kiến của bạn
 
spacer
GửiNhập lại
spacer
spacer
spacer
spacer
spacer
spacer
spacer
spacer
spacer
Cách giảm cân nhanh, thuốc giảm cân an toàn và hiệu quả
spacer
Địa chỉ: Phòng 2203 nhà 24T2 Trung Hòa Nhân Chính, Hà Nội
Điện thoại: 1800.8155 | Mobile: 0943.48.49.50
Email: admin@tuvangiamcan.vn
spacer
spacer
Số lượt truy cập: 9.899.106
Số người trực tuyến: 50
spacer
spacer
Thiết kế web: FinalStyle
spacer