spacer
spacer
spacer

Bạn có Béo?

Bạn muốn biết mình có béo hay không? Hãy điền thông tin theo form dưới đây để biết ngay:
Chiều cao: cm     Cân nặng: kg
Giới tính:          Tuổi:
Mức độ hoạt động:
Cân nặng mong muốn: kg
Xem kết quả
spacer
spacer
spacer
Tại sao chỉ ăn rau vẫn không giảm cân?

Tại sao chỉ ăn rau vẫn không giảm cân?

09:47 | 14/11/2014
Năm nay em 21 tuổi, cao 1m55 nặng 49kg. Bề ngoài nhìn qua thì em không mập lắm, chân tay nhỏ nhưng tất cả mỡ lại dồn về bụng, em đã cố gắng tập thể dục, ăn kiêng đủ cả nhưng vẫn không giảm được mỡ bụng. Có khi em còn dùng biện pháp nôn sau khi ăn nữa, vì cứ hễ em ăn vào là em cảm giác bụng em nó to ra rất nhiều, em rất lo lắng về việc này, em ăn rau và trái cây (những trái có vị chua) nhưng vẫn không giảm được cân, em cũng hay ăn vặt nhưng em chỉ ăn chuối nướng vì em nghĩ quả này không nạp nhiều năng lượng, hiện tại em muốn giảm còn 40-45kg, em mong bác sĩ tư vấn giúp em cách giảm cân hiệu quả và khoa học hơn cho em, em xin cám ơn (trang104397@student.ctu.edu.vn).
spacer
Trả lời
spacer

 Chào bạn!

Theo thông tin mà bạn cung cấp thì BMI của bạn là 20,4 là bình thường. BMI của người Việt Nam là 18 – 23. Bạn có chiều cao là 155cm thì cân nặng có thể từ 43 – 55 kg. Bạn có chân tay nhỏ, mỡ bụng nhiều làm thân hình mất cân đối. Bạn đã tập thể dục và ăn kiêng có nghĩa là bạn đã có thứ quan trọng nhất để có một vóc dáng đẹp, như ý là bạn đã nhận thức được vấn đề của mình và cố gắng thực hiện nó.

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến vóc dáng như do di truyền, do ảnh hưởng của bệnh còi xương hồi nhỏ hoặc do chế độ ăn và vận động trong quá khứ… những bạn nữ có vòng hai không theo ý muốn đôi khi mất tự tin và khó chịu. Nhưng bạn không nên quá lo lắng vì bạn hoàn toàn có thể có vòng 2 như ý nếu bạn có đủ kiên trì và quyết tâm.

Trước tiên, tôi xin chỉ ra một số lỗi sai trong cách giảm cân của bạn:

- Bạn đã áp dụng chế độ ăn sai và không khoa học: rau và hoa quả cung cấp chủ yếu là chất xơ, vitamin và khoáng chất và chứa rất ít năng lượng nên nếu bạn chỉ ăn những thực phẩm này thì hệ thống các cơ quan sẽ thiếu năng lượng để hoạt động, điều này là không tốt, nhất là với một người có chân tay nhỏ như bạn. Bạn ăn uống kiểu này trong một thời gian dài thì khi đó cơ thể sẽ huy động năng lượng từ mô cơ để duy trì hoạt động. Mặt khác bạn lại ăn những trái cây có vị chua nhiều là một trong những yếu tố nguy cơ gây viêm loét dạ dày nhất là khi bạn ăn vào những lúc đói.

- Bạn áp dụng biện pháp nôn sau ăn là không nên vì ảnh hưởng đến chức năng co bóp và tiết dịch của dạ dày, điều quan trọng là bạn sẽ cảm thẩy rất khó chịu sau khi nôn.

- Bạn hay ăn vặt với chỉ một món ăn là chuối nướng mà bạn không hề biết rằng chuối là hoa quả ngọt và có nhiều năng lượng. 2 quả chuối bằng một bát cơm nên chuối không phải là thực phẩm được ăn thường xuyên trong khẩu phần ăn cho người giảm cân.

Với chế độ ăn như của bạn không cân đối về thành phần làm chậm quá trình trao đổi chất của cơ thể bạn.

Một số lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng dành cho bạn:

Quá trình giảm cân và luyện tập để có một vóc dáng cân đối đòi hỏi sự kiên trì và cố gắng, nếu bạn quá vội vàng thì sẽ không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Chế độ ăn:

-  Để xua tan nỗi lo lắng bụng to bạn nên chia thành nhiều bữa nhỏ 5 – 6 bữa trong ngày để đảm bảo rằng không bữa nào ăn no và phải nhai thật kĩ.

- Ăn đầy đủ 4 nhóm thực phẩm: glucid (cơm có thể 1 – 2 bát một bữa), ăn giảm lipid, đạm nên ăn thịt bò, cá, hải sản tránh ăn nhiều thịt lợn, rau xanh và hoa quả như bưởi, cam, ổi, dưa chuột là tốt cho bạn.

- Uống sữa ít đường hoặc ăn hoa quả tươi vào các bữa phụ và phải ăn sáng đầy đủ.

- Hạn chế ăn những đồ xào rán, đặc biệt là fast food.

- Ăn ít vào buổi tối và không ăn sau 20h.

Uống đủ nước 2 – 2,5l/ngày.

Lưu ý: nếu bạn muốn ăn giảm đi thì cũng nên giảm từ từ không nên giảm đột ngột sẽ mắc những sai lầm đáng tiếc. Một chế độ ăn giảm 300 – 500kcal/ngày so với nhu cầu là phương pháp giảm cân khoa học và hiệu quả.

Chế độ luyện tập, sinh hoạt và nghỉ ngơi

- Bạn không nên ngồi xem ti vi hoặc ngồi làm việc quá 1h.

-  Nên tăng cường vận động mọi lúc có thể.

-  Tập thể dục đều đặn hàng ngày: 45 phút- 1h/ngày.

- Bạn nên chọn các bài tập giúp cơ bụng săn chắc.

Hãy chọn cho bạn một môn thể thao mà bạn ưa thích như bơi, erobic, yoga.

Một số bài tập giúp bạn giảm mỡ bụng và cải thiện mông đùi

Động tác 1: Săn chắc cơ bụng và eo thon

Nằm ngửa, hai gối co lại, lòng bàn chân áp mặt sàn và hít vào mạnh để thóp bụng lại. Nâng cao đầu và hơi chồm người về phía trước, hai tay thẳng, hướng về phía trước và song song đùi trong khi thở ra. Giữ yên tư thế trong 15 giây, sau đó trở về tư thế ban đầu. Thực hiện 15 lần.

 

Động tác 2: Săn chắc cơ đùi và cơ bắp chân

 

Nằm sấp, hai cánh tay và bàn tay duỗi sát mặt sàn. Co khuỷu sao cho cánh tay và cẳng tay vuông góc nhau, từ từ nâng cao người đồng thời nhấc chân trái lên cách sàn 20cm, các đầu ngón chân phải bám xuống sàn. Chú ý giữ thẳng lưng và thóp bụng lại. Giữ yên tư thế trong 15 giây. Luân phiên đổi chân, thực hiện 15 lần.

 

Động tác 3: Củng cố cơ mông và cơ bắp đùi

 

Quỳ gối, chống hai cánh tay xuống mặt sàn, bàn tay úp. Từ từ đẩy chân bên trái lên cao, thả lỏng mũi chân. Giữ yên tư thế trong 20 giây. Luân phiên đổi chân, thực hiện 15 lần.

Chúc bạn thành công!

BS Hoàng Thị Hằng

Viện Dinh dưỡng

spacer
spacer
Bình luận:
nguyễn thị mai (23/12/2014 09:38:18 AM)
nguyenmaimn951@gmail.com
E nay 22 tuổi, cao 1m63 nặng 62kg. Do công việc nên e ít có thời gian vẫn động, thời gian làm việc là 12 tiếng mỗi ngày, còn phải làm ca đêm nên e không biết áp dụng chế độ ăn kiêng như thế nào cho hiệu quả, vậy e nhờ bác sĩ tư vấn và cho e thực đơn để giảm cân hiệu quả. E xin cảm ơn!
trần thị huyền (14/12/2014 02:52:33 PM)
khanhhuyen20111998@gmail.com
E năm nay 17 tuổi. Khoảng 1 năm trước đây thân hình em vẫn ổn định. Nhưng tự dưng cân nặng của em cứ ngày một tăng. Cơ thể em ngày một to ra, nhất là ở phần chân và vùng mông. Mặc dù em đã hạn chế ăn ít cơm và các đồ có chất béo khác nhưng em vẫn không giảm được cân. Mong bác sĩ có thể cho em lời khuyên ề chế độ ăn và các phương pháp tập luyện ngắn tại nhà ( vì em vẫn đang đi học không có nhiều thời gian đến các trung tâm ). Em xin cảm ơn!
My Angela (12/12/2014 12:56:31 PM)
pedeppjetju9969_1_625@live.com
Em năm nay 18 tuổi,cao khoảng 1m6,và hiện tại nặng 53,5kg em muốn hỏi là thân hình em như vậy có cân đối chưa và giảm bao nhiêu kg sẽ hợp lý.khoảng nửa tháng trước em nặng 60kg nhưng cố gắng đã giảm được vài kg,em mong bác sĩ tư vấn giúp e để em có thể đạt được thân hình cân đối như mong đợi,em chân thành cảm ơn.
Nguyễn thị Phương Hiền (21/03/2013 03:09:27 AM)
phuonghienc3043@gmail.com
e năm nay 23 tuổi nặng 45kg và cao 1m5o.e mún giảm vùng đùi,bắp tay và vòng 1 của m,nó khiến e rất tự ti vì k mặc được áo kiểu bắp tay e cũng rất to nhưng không thon mà như có cơ vậy.bác sĩ tư vẫn cho e cách giảm hay làm thon gọ những vùng trên và cho e chế độ ăn kiêng phù hợp.e xin cám ơn(phuonghienc3043@gmail.com)
Tổng số có 6 bình luận, Trang 1/2 | 
spacer
Ý kiến của bạn
 
spacer
GửiNhập lại
spacer
spacer
spacer
spacer
spacer
spacer
spacer
spacer
spacer
Cách giảm cân nhanh, thuốc giảm cân an toàn và hiệu quả
spacer

Công Ty Cổ Phần Mega Sun

Giấy CNĐKDN: 0104895556 cấp ngày 20/10/2010, đăng kí thay đổi lần thứ 6 ngày 30 tháng 12 năm 2013 (chuyển đổi từ công ty TNHH Mega Sun do Sở kế hoạch và đầu tư Hà Nội cấp ngày 14/9/2011). Website: http://geleximcoanbinhcity.com/

Địa chỉ: 603 nhà 24T2 Hoàng Đạo Thuý, P. Trung Hoà, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Email: cskh.mgs@gmail.com

Hotline: 1900.9285 

 

 

 

spacer
spacer
Số lượt truy cập: 19.681.821
Số người trực tuyến: 32
spacer
spacer
Thiết kế web: FinalStyle
spacer
spacer
spacer
spacer