spacer
spacer
spacer

Bạn có Béo?

Bạn muốn biết mình có béo hay không? Hãy điền thông tin theo form dưới đây để biết ngay:
Chiều cao: cm     Cân nặng: kg
Giới tính:          Tuổi:
Mức độ hoạt động:
Cân nặng mong muốn: kg
Xem kết quả
spacer
spacer
spacer
Cách giảm cân và tăng chiều cao cho nam giới

Cách giảm cân và tăng chiều cao cho nam giới

14:40 | 23/04/2013
Em là nam, 18 tuổi, cao 162cm, nặng 90kg. Xin bác sĩ tư vấn cho em cách giảm cân. Em có thể cao thêm được nữa không? (Nguyễn Thanh Bình).
spacer
Trả lời
spacer

 Chào bạn!

Với những thông tin mà bạn cung cấp, BMI của bạn là 34,29. Theo phân loại thừa cân và béo phì dành cho người Châu Á, bạn đang bị béo phì độ 2. Với mức độ béo phì này bạn có nguy cơ mắc các bệnh mỡ máu cao, đái tháo đường tuyp 2, tăng huyết áp sớm, giảm khả năng sinh sản, bệnh tim mạch … vì vậy việc giảm cân là vô cùng cần thiết và quan trọng với bạn.

Giảm cân cần có thời gian với quyết tâm và sự kiên trì là yếu tố quyết định thành công, cùng với đó là một chế độ ăn và tập luyện khoa học phù hợp với bạn.

Kiên trì tập luyện sẽ giúp nam giới giảm cân nhanh và có cơ thể cường tráng

Chế độ ăn phù hợp

Với mức độ béo phì của bạn, để giảm cân bắt buộc phải giảm năng lượng đưa vào, bạn nên giảm dần dần theo từng tuần. Ví dụ trong tuần đầu tiên giảm cân, bạn nên giảm 1 bát cơm/ngày. Tuần thứ 2 bạn giảm 2 bát/ ngày, cứ như thế bạn có thể giảm đến chỉ ăn 1 – 2 bát cơm một ngày mà cơ thể vẫn không bị đói cồn cào hay hạ đường huyết. Tương tự, thịt cá và các đồ ăn vặt, đồ ăn nhanh cũng giảm theo từng tuần như thế.

Ăn uống khoa học không thể thiếu nếu bạn muốn giảm cân

Nên ăn nhiều rau xanh hoặc củ: mỗi bữa bạn nên ăn 1 đĩa rau xanh (200 – 300) trước khi ăn cơm và các thức ăn khác để tránh đói và ăn nhiều tinh đạm, điều này sẽ giúp bạn kiểm soát được những cơn đói và cân nặng tốt hơn.

Nên ăn nhiều vào bữa sáng, ăn ít vào buổi tối. Bữa sáng có thể ăn một bát bún, miến, phở. Buổi tối chỉ nên ăn 0,5 – 1 bát cơm và các thức ăn khác như thịt cá chỉ nên ăn 50g – 100g và nên ăn thịt lợn nạc hoặc thịt bò, thịt gà bỏ da. Không nên ăn sau 7h tối. Nếu bạn đói thì có thể ăn dưa chuột hoặc sữa đậu nành ít năng lượng.

Không được bỏ bữa: vì bỏ bữa sẽ làm bạn ăn nhiều hơn vào bữa sau làm giảm hiệu quả ăn kiêng và không giảm được cân. Ngày bạn có thể ăn 3 bữa chính và 2 bữa phụ với thức ăn như sữa đậu nành, sữa chua, hoa quả ít ngọt như thanh long, dưa chuột, bưởi….

Uống nhiều nước: ngày 2 – 2,5l nước.

Chế độ luyện tập

Tất cả các môn thể thao nếu tập đúng phương pháp đều giúp giảm cân rất tốt

-  Môn thể thao phù hợp với bạn là tập thể hình, bơi, chạy bộ, bóng rổ… bạn nên chọn cho mình môn thể thao mà mình yêu thích. Điều quan trọng là bạn phải tập đều đặn và hàng ngày.

-  Thời gian tập luyện nên từ 1 – 2h, nên tập vào buổi sáng hoặc buổi chiều.

-  Các bài tập nên tăng dần, tránh tập quá sức gây mỏi, đau cơ làm ảnh hưởng đến buổi tập ngày sau.

Chế độ sinh hoạt

Không nên thức quá khuya, nên ngủ từ 11 – 12h.

Nên có một chế độ làm việc điều độ. Không nên ngồi một chỗ quá 1h, khi bạn cần làm việc phải ngồi một chỗ, sau 1 giờ làm việc bạn có thể đứng dậy đi lại, ngoài ra nên hoạt động khi bạn có thể như đi bộ, leo cầu thang.

Tăng chiều cao

Sau tuổi dậy thì chiều cao tăng được rất ít. Bạn đã 18 tuổi do vậy chiều cao có thể tăng đến năm 22 tuổi, trong thời gian này bạn có thể tăng khoảng từ 2 – 4 cm. Nhưng với những người béo phì như bạn so với những người bình thường sẽ ngừng cao sớm hơn. Do vậy với hy vọng tăng chiều cao bạn phải thực sự nỗ lực tập thể dục thể thao và có chế độ ăn cân bằng, giàu canxi như cua đồng, hải sản, tôm …

Nếu bạn đã cố gắng nhưng việc giảm cân vẫn không có hiệu quả thì bạn có thể sử dụng kết hợp một số loại thực phẩm chức năng để tăng hiệu quả giảm cân mà vẫn bổ sung được dinh dưỡng cho cơ thể cường tráng, chắc khỏe. Nên chọn những địa chỉ bán hàng uy tín để mua được sản phẩm chính hãng. nhathuoc365.vn là hiện nay là một trong những nhà thuốc online uy tín và hiện đại hàng đầu Việt Nam, bạn có thể tham khảo các sản phẩm tại đây.

 Chúc bạn thành công!

BS. Hoàng Thị Hằng

spacer
spacer
spacer
Ý kiến của bạn
 
spacer
GửiNhập lại
spacer
spacer
spacer
spacer
spacer
spacer
spacer
spacer
spacer
Cách giảm cân nhanh, thuốc giảm cân an toàn và hiệu quả
spacer
Địa chỉ: Phòng 2203 nhà 24T2 Trung Hòa Nhân Chính, Hà Nội
Điện thoại: 1800.8155 | Mobile: 0943.48.49.50
Email: admin@tuvangiamcan.vn
spacer
spacer
Số lượt truy cập: 9.341.739
Số người trực tuyến: 42
spacer
spacer
Thiết kế web: FinalStyle
spacer