spacer
spacer
spacer

Bạn có Béo?

Bạn muốn biết mình có béo hay không? Hãy điền thông tin theo form dưới đây để biết ngay:
Chiều cao: cm     Cân nặng: kg
Giới tính:          Tuổi:
Mức độ hoạt động:
Cân nặng mong muốn: kg
Xem kết quả
spacer
spacer
spacer
Cách giảm 4kg và tăng chiều cao cho teen

Cách giảm 4kg và tăng chiều cao cho teen

11:42 | 14/05/2014
Chào bác sĩ, năm nay em 14 tuổi, cao 155m và nặng 49kg. Em muốn giảm 4kg. Vậy thì nên ăn theo chế độ dinh dưỡng và tập luyện thế nào ạ? Và em còn muốn tăng thêm chiều cao nữa, ở độ tuổi này còn có thể cao thêm không ạ (rinnysharon@yahoo.com.vn)?
spacer
Trả lời
spacer

 Chào em!


Theo như thông tin em cung cấp thì hiện tại BMI của em ở mức 20.39, Percentiles 63%, như vậy cân nặng của em ở mức hoàn toàn bình thường so với chiều cao. Do đó, việc ăn kiêng là hoàn toàn không cần thiết, em chỉ cần ăn uống đủ chất dinh dưỡng như hiện tại và tập luyện thể dục thể thao để tăng chiều cao là em đã có thể có thân hình lý tưởng rồi.

Hơn nữa ở tuổi này, chiều cao cơ thể phát triển rất nhanh, do đó, bất kỳ sự thiếu hụt dinh dưỡng nào từ việc ăn kiêng đều làm ảnh hưởng tới chiều cao của cơ thể. Em hãy tận dụng thời điểm này để ăn uống đầy đủ và tập luyện để cơ thể săn chắc, giảm mỡ và tăng chiều cao lên tối đa nhé!

Một số lời khuyên cho chế độ ăn của em:

- Các thức ăn để em phát triển chiều cao trong thời gian này là các thực phẩm giàu protein, canxi và dưỡng chất: các loại thịt: bò, gà, cá… các loại cung cấp protien thực vậy như các sản phẩm từ đậu, nấm...

- Canxi thời kỳ này đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong phát triển chiều cao. Em có thể lựa chọn thức ăn giàu canxi trong các món như các loại hải sản, tôm cua, cá hay các loại rau củ đậm màu như xanh đậm, đỏ, vàng, đây cũng là các loại thức ăn rất giàu vitamin và khoáng chất khác.

- Uống 2-3 ly sữa mỗi ngày, đây là nguồn bổ sung protein và canxi dồi dào cho cơ thể.

- Uống đủ nước (2-2.5 lít/ ngày). Cơ thể thiếu nước sẽ gây cản trở tốc độ chuyển hóa. Hơn nữa độ tuổi này, nhu cầu nước của em cũng rất cao. Do đó, muốn thúc đẩy cơ thể phát triển chiều cao tối ưu thì không thể uống ít nước.

- Hạn chế ăn đồ béo ngọt, nước uống có ga, đồ chiên, đồ nướng vì hàm lượng đường và chất béo bão hòa rất cao, vừa không có lợi cho cơ thể, lại cản trở quá trình chuyển hóa của cơ thể, ảnh hưởng tới quá trình tăng chiều cao.

Ngoài ra, chế độ luyện tập trong thời gian này cũng rất quan trọng. Em có thể tập luyện các môn thể thao giúp tăng chiều cao như bóng chuyền, bóng rổ, bơi lội, đạp xe với yên cao, đi bộ hoặc chạy sải dài chân... Tập luyện không chỉ giúp em tăng chiều cao mà còn giúp em có một đường cong như ý.

Ngủ đủ giấc là điều tối cần thiết, vì chỉ khi ngủ thì hormon tăng trưởng mới hoạt động và kích thích đầu sụn xương cốt hóa làm xương dài ra.

Chế độ ăn giàu protein, giảm đồ béo ngọt sẽ giúp tạo một cơ thể săn chắc, kết hợp với chế độ luyện tập tích cực và phù hợp sẽ giúp tăng trưởng  chiều cao tối đa.

Chúc em thành công

BS Thu Hà

 

spacer
spacer
Bình luận:
truong thi nhu quynh (06/07/2014 08:03:44 PM)
truongnhuquynh9@gmail.com
em nam nay 14 tuoi nang 46 kg cao 154. em co vong 2 kha to so voi can nang cuâ em. Vap thì em phai lam sao de co 1 than hinh can doi ma van tang chieu cao. Bac si tu van giup em ạ
nguyễ thị trang (24/04/2013 04:13:46 PM)
thienduongvangem_b3@yahoo.com.vn
em năm nay 19 tuổi.cao 1m60,nặng 57kg. em muốn giảm 5kg .size bắp chân của em quá khổ nên em rất tự ti không bao giờ gám mặc quần sooc hay váy cả.xin giúp em với
Tổng số có 2 bình luận.
spacer
Ý kiến của bạn
 
spacer
GửiNhập lại
spacer
spacer
spacer
spacer
spacer
spacer
spacer
spacer
spacer
Cách giảm cân nhanh, thuốc giảm cân an toàn và hiệu quả
spacer
Địa chỉ: Phòng 2203 nhà 24T2 Trung Hòa Nhân Chính, Hà Nội
Điện thoại: 1800.8155 | Mobile: 0943.48.49.50
Email: admin@tuvangiamcan.vn
spacer
spacer
Số lượt truy cập: 9.392.196
Số người trực tuyến: 100
spacer
spacer
Thiết kế web: FinalStyle
spacer